รักษาสิวให้หน้าใส ไม่ยากอย่างที่คิด



เรื่องการดูแลผิวและการรักษาสิว เป็นของคู่กัน เพราะผิวเป็นส่วนที่อ่อนแอและบอบบาง เมื่อเจอเข้ากับสภาพแวดล้อมที่แปลกไป หรืออาจไม่ดีพอ ก็จะทำให้เกิดสิวหรือผดผื่นขึ้น แต่สิวก็เหมือนจะเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นได้ง่ายและเป็นกันได้ทุกคน จึงต้องมองก่อนว่าปัญหาสิวของคุณนั้นเกิดขึ้นจากอะไร อะไรคือสาเหตุการเกิดสิวหลัก ๆ ของการเกิดสิว ซึ่งพฤติกรรมของแต่ละคนนั้นสามารถบอกได้ว่าจุดไหนที่ก่อให้เกิดปัญหาสิว บางคนอาจเกิดจากกรรมพันธุ์ ส่วนบางคนก็เกิดจากพฤติกรรมล้วนๆ

ผักผลไม้ อาหารที่มีโปรตีนสูงและวิตามิน การออกกำลังกายให้ได้เหงื่อเพื่อเผาผลาญไขมันและสิ่งอุดตันบนใบหน้า ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีทำให้หน้าใสไร้สิว แต่ก็ต้องมาพร้อมกับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ครีมลดสิวที่ใช้แล้วไม่มีผลข้างเคียง ไม่มีสารอันตราย ซึ่งหลายคนอาจละเลยไปและคิดว่ามีสารเหล่านั้นผสมอยู่เล็กน้อยคงไม่เป็นอะไรกับตัวเองมาก แค่ใช้แล้วหน้าขาวก็ได้แล้ว ความคิดนี้ผิดมาก  ๆ นั่นคือการสะสมความอันตรายในระยะยาว บางคนที่ใช้วิธีนี้อาจเห็นผลได้เร็วจนน่าตกใจ แต่เมื่อเลิกใช้แล้วอาจทำให้หน้าพังได้
สิวผดอาจเกิดขึ้นในหน้าร้อน หลายคนอาจคิดว่าเดี๋ยวเดียวก็หายไป แต่หากสิวผดอยู่นานกว่าที่คิดละจะทำอย่างไร บนใบหน้าคนเราพร้อมที่จะมีสิ่งต่าง ๆ มาอุดตันอยู่แล้ว ยิ่งโดยเฉพาะคนที่มีผิวหน้ามันจะเป็นปัญหาเรื่องสิวได้ง่ายกว่า เพราะน้ำมันบนใบหน้าที่เหนียวเยิ้มอาจเป็นตัวดูดสิ่งสกปรกให้เข้ามาติดบนใบหน้าได้ จึงควรเรียนรู้ตั้งแต่วิธีที่ล้างหน้าอย่างถูกต้อง ด้วยคลีนซิ่งผิวแพ้ง่าย ตามด้วยโฟมล้างหน้า และหาวิธีป้องกันการเกิดการระคายเคืองกับผิวให้มากที่สุด เพียงแค่นี้ก็สามารถลดสิวได้แล้ว
ครีมรักษาสิว ที่ได้คุณภาพนั้นต้องผ่านการคัดกรองมาแล้วจากหน่วยงานที่ตรวจสอบในด้านของคุณภาพ  สามารถพิสูจน์ได้ว่าผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการผลิตที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน ใช้ส่วนผสมที่ไม่เป็นอันตรายต่อผิว หรือทำให้ผิวระคายเคือง นอกจากจะเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีใบรับรองการผลิต สามารถเห็นภาพว่าแบรนด์นั้น ๆ มีหน้าตาเป็นอย่างไร คุณสาว ๆ ก็ต้องเลือกครีมที่เนื้อละเอียดนุ่ม คุณสมบัติตรงใจกับการใช้งาน ซึ่งเครื่องการันตรีในส่วนนี้ก็จะเป็นเครื่องยืนยันได้ว่าผลิตภัณฑ์นั้นมีคุณภาพจริง ๆ เหมาะแก่การใช้งานกับสภาพผิวหน้าของคุณ



Comments