ปกป้องผิวให้พร้อมสู้ทุกมลภาวะด้วยครีมกันแดด



      เคยสงสัยไหมว่าทำไมผิวหน้าถึงยังเป็นริ้วรอย ดูหมองคล้ำ ทั้งที่ก็ได้รับการบำรุง ดูแลผิวอยู่อย่างสม่ำเสมอ และนั่นก็เป็นเพราะขาดการดูแลปกป้องอย่างถูกวิธีนั่นเอง ทำให้แม้ว่าเราจะทาครีมบำรุงมากมายแค่ไหน แต่เมื่อยังต้องเจอกับแสงแดดและมลภาวะต่างๆอยู่เป็นประจำ ทำให้ผิวหน้าของเราถูกทำร้าย การปกป้องผิวด้วยครีมกันแดดทาหน้า จึงเป็นความจำเป็นอีกอย่างหนึ่ง


      การเลือกครีมกันแดดหน้าที่เหมาะสมกับสภาพผิวของตนเองนั้นไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่หลายคนเข้าใจ เพียงแค่เริ่มจากวิเคราะห์สภาพผิวว่ามีลักษณะแบบไหน อาจจะเป็นผิวมัน ผิวผสม ผิวแห้งหรือผิวแพ้ง่าย ซึ่งหากว่าเป็นคนที่มีผิวมัน การใช้ครีมกันแดดเนื้อเหนียว หนา เกลี่ยได้ยากอาจไม่ตอบโจทย์ ดังนั้นควรเลือกครีมกันแดดคุมมัน ซึ่งเป็นครีมกันแดดสำหรับผู้ที่มีผิวมันโดยเฉพาะ เพราะจะมีคุณสมบัติในการควบคุมความมันบนผิวหน้าได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังใช้ได้ง่าย เนื้อสัมผัสไม่หนัก เพราะหากหน้ามีความเหนอะหรือมัน จะยิ่งทำให้มลภาวะหรือสิ่งสกปรกมารบกวนบนใบหน้าได้ง่ายมากขึ้นซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิว การเลือกครีมกันแดดที่สามารถควบคุมความมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากจะช่วยดูแลผิวจากการทำร้ายของแสงแดดแล้วยังลดต้นเหตุของการเกิดปัญหาสิวด้วย

      และสำหรับคนที่ใบหน้ามีปัญหาสิว แก้ไม่หายเสียที หรือเมื่อหายแล้วก็ยังกลับมาเป็นซ้ำ การเลือกครีมกันแดดที่เหมาะกับผิวบอบบางเป็นสิวง่ายโดยเฉพาะอย่างครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ก็จะยิ่งช่วยให้ผิวได้รับการปกป้องอย่างตรงจุด ไม่ทำให้เป็นสิวเพิ่มขึ้นจากการอุดตันของครีมกันแดด ทำให้รูขุมขนและผิวหนังปราศจากการอุดตันต่างๆ

      เราควรเลือกพิจาณาทั้งคุณสมบัติ ส่วนผสมและองค์ประกอบต่าๆงที่อยู่ในครีมกันแดดให้ดี เพราะในครีมกันแดดอาจมีสารที่อาจเป็นอันตรายต่อผิว ทำให้เกิดอาการแพ้และระคายเคือง ทางที่ดีควรเลือกครีมกันแดดที่สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวแพ้ง่าย และต้องครีมกันแดดที่ได้รับการรับรองแล้วว่าปลอดภัย

      ซึ่งแน่นอนว่าเราสามารถเลือกครีมกันแดดในรูปแบบต่างๆที่เราชื่นชอบได้ ทั้งครีมกันแดดกันน้ำ โลชั่นกันแดด สเปรย์กันแดด กันแดดกันน้ำ เพราะการเลือกเนื้อสัมผัสของครีมที่แตกต่างกัน ก็ให้ความรู้สึกในการใช้งานที่แตกต่างกันด้วย

Comments