แชร์วิธีแต่งหน้าสาย ฝ. ให้สวย สะกดทุกสายตา


แชร์วิธีแต่งหน้าสาย ฝ. ให้สวย สะกดทุกสายตา
            ปัจจุบัน คงปฏิเสธไม่ได้ว่าการแต่งหน้าสาย ฝ. กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่สาวเอเชีย (โดยเฉพาะสาวไทย) วันนี้เราเลยจะมาแชร์วิธีแต่งหน้าสาย ฝ. ให้สวยสะกดทุกสายตา เพียงไม่กี่ขั้นตอน
1.      รองพื้น
การแต่งหน้าสาย ฝ. จะเน้นหน้าตาที่ดูเป็นธรรมชาติ วิธีการลงรองพื้นให้เรียบเนียนมีด้วยกันหลายวิธี แต่เทคนิคที่สาว ๆ ส่วนใหญ่เลือกใช้ ได้ผลดีและสะดวก คือ การทาครีมรองพื้นโดยใช้นิ้วเกลี่ยไปในทิศทางเดียวกับรูขุมขน เพื่อให้ใบหน้าไม่มีรอยขรุขระ โดยเฉพาะทีโซน (T-Zone) จะทำให้หน้าสาว ๆ เรียบเนียนตลอดทั้งวันและลงแป้งฝุ่นทับอีกครั้งหนึ่ง แต่ถ้าสาว ๆ คนไหนไม่อยากยุ่งยากในการลงรองพื้นสามารถเลือกใช้แป้งรองพื้นคุมมันก็ได้
2.      ตกแต่งตา
ดวงตา เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของ สาวสาย ฝ. ฉะนั้น วิธีที่จะตกแต่งดวงตาให้โดดเด่นทั้งการลง อายแชโดว์ อายไลเนอร์ และมาสคาร่ากันน้ำ ซึ่งมีด้วยกันหลายแบบ แต่ที่จะมาแนะนำในวันนี้จะเป็นการตกแต่งตา สาย ฝ. ในสไตล์ใสใส สามารถไปได้ทุกงาน โดยการใช้โทนสีชมพู
ก่อนจะไปตกแต่งดวงตา ขอแนะนำให้สาว ๆ เขียนคิ้วให้เรียบร้อยก่อน โดยใช้ดินสอเขียนคิ้ววาดโครงคิ้วจากท้องคิ้ว และวาดกรอบบนพร้อมระบายสีคิ้วให้เต็ม จากนั้นจึงเริ่มมาแต่งตา โดยการลงสีชมพูอ่อนทารอบเปลือกตาและหัวคิ้ว ตามด้วยทาสีอายแชโดว์ โทนสีชมพูที่เข้มขึ้นบริเวณรอยพับของเปลือกตา จากนั้นเขียนอายไลเนอร์ให้มีความหนา 1 ใน 3 ของรอยพับเปลือกตา เน้นหางตาให้คมชัด เพื่อความโฉบเฉี่ยวที่อ่อนหวาน
3.      ลิปสติก (สีลิปที่เหมาะกับคนผิวสองสี)
สีลิปสติกสำหรับสาวสาย ฝ. มีให้เลือกหลายเฉดสีเช่นเดียวกับการแต่งหน้าสไตล์อื่น ๆ แต่สีลิปที่เหมาะกับคนผิวสองสี สาวเอเชียอย่างเรา วันนี้เราจะมาแนะนำโทนสีที่นิยมใช้ 2 โทนสีหลัก ๆ
·     โทนสีสุภาพ เช่น สีน้ำตาลนู้ด สีชมพูนู้ด สีพีช โดยลิปสติกในโทนนี้จะเน้นใช้ในโอกาสที่ต้องการความสบาย ๆ สายหวาน ไม่โฉบเฉี่ยวหรือเปรี้ยวจนเกินไป ใช้ได้ในทุกโอกาส
·     โทนสีเปรี้ยว/โฉบเฉี่ยว เช่น สีแดงเลือดนก สีชมพู สีชมพูกลีบกุหลาบ เหมาะสำหรับสาว ๆ สาย ฝ. ที่ต้องการความโดดเด่น เป็นที่จับตามอง สะกดทุกสายตา
นอกจากการเลือกสีลิปที่เหมาะกับคนผิวสองสีแล้ว วิธีการทาลิปสติกก็เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่ทำให้ลิปสติกสวย ติดทนนาน โดยสาว ๆ ควรทาลิปสติกไปในทิศทางเดียวกันและใช้ทิชชู่ซับริมฝีปากอีกครั้ง
วันนี้สาว ๆ คงได้รับวิธีแต่งหน้าสาย ฝ. ให้สวยสะกดทุกสายตาไปไม่มากก็น้อย หวังว่าจะนำไปปรับใช้ให้เข้ากับความชอบของสาว ๆ แต่ละคนให้สวยปังกันไปเลย



Comments