5 ทริคแต่งหน้าด้วยแป้งพัฟเซเว่น สวยฉ่ำในลุค Dewy Skin




5 ทริคแต่งหน้าด้วยแป้งพัฟเซเว่น สวยฉ่ำในลุค Dewy Skin

                Dewy Skin หรือแต่งหน้าใสๆให้ดูฉ่ำวาว เมื่อผิวหน้าโดนแสงจะดูเซ็กซี่ มีผิวสุขภาพดีและดูเป็นธรรมชาติมากเป็นอีกสไตล์การแต่งหน้าที่สาวไทยอย่างเรานิยม ซึ่งการแต่งหน้าสไตล์นี้เรียกว่าไม่มี อะไรยากและเราสามารถสวยง่าย ๆ ด้วยแป้งพัฟเซเว่น หาซื้อได้ง่ายราคาไม่แพง มีแป้งพัฟหลายแบบให้เลือกใช้รวมถึงเครื่องสำอางอื่น ๆ ที่จะทำให้การแต่งหน้าในลุค Dewy Skin เป็นเรื่องง่าย โดยเรามีเทคนิคดี ๆ มาแนะนำดังนี้
1.       ปรับสีผิวด้วยไพร์มเมอร์ ก่อนแต่งหน้าทุกครั้งเราควรปรับสีผิวด้วยการลงไพร์มเมอร์หรือเบส เพื่อให้ผิวเนียน ดูเป็นสีเดียวกัน ซึ่งในเซเว่นจะมีไพร์มเมอร์หรือเบสเป็นแบบซองเล็กขนาดพกพาให้เลือก ลองเลือกเนื้อครีมที่เหมาะกับสภาพผิวคุณมากที่สุด เราขอแนะนำสูตรคุมมันเพราะจะทำให้การแต่งหน้าลุคนี้ดูสุขภาพดี
2.       ใช้ cc ครีม หรือ BB ครีม ปรับสีผิวต่ออีกเล็กน้อยด้วย CC หรือ BB ครีมก็ได้ ซึ่งถือว่าหาซื้อได้ไม่ยาก เช่นกัน มีตั้งแต่แบรนด์เกาหลีและแบรนด์ดังจากต่างประเทศ เลือกสีที่เข้ากับสภาพผิวคุณ จากนั้นทา ให้ทั่วหน้า ค่อย ๆ เกลี่ย แนะนำให้ใช้แปรง เพราะจะทำให้ดูโปร่งแสงและไม่หนาเกินไปเมื่อลงแป้ง
3.       เลือกแป้งแบบโปร่งแสง เลือกแป้งพัฟแบบแป้งคุมมัน โปร่งแสง เพราะเมื่อหน้าโดนแสงแดด แล้วจะดูสดใส ดูเป็นธรรมชาติ เมื่อได้แป้งแล้วทาให้ทั่วหน้า เน้นบริเวณใต้ตา หน้าผาก จมูกและแก้ม  ค่อย ๆ แตะให้แป้งเซ็ตตัว หากใครกลัวทาแล้วจะดูหนาเกินไปเราขอแนะนำให้ใช้แปรงแทนการใช้พัฟ  เพื่อให้ดูโปร่งแสง ให้ลุคดูเป็นธรรมชาติ
4.       ลงบลัชออนที่มีชิมเมอร์ เลือกใช้บลัชออนสีชมพูหรือสีพีช แบบมีชิมเมอร์ประกายแวววาวบริเวณแก้ม ลงให้พอดีและค่อย ๆ แตะบริเวณจมูกเพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติ แต่งตาและคิ้วให้เรียบร้อย
5.       ลงปากด้วยกลอสสีสดใส เมื่อแต่งหน้าในส่วนอื่น ๆ เรียบร้อย และลงลิปบาล์มแล้วสิ่งที่จะทำให้ดูเป็นธรรมชาติและเซ็กซี่คือริมฝีปาก ให้เลือกใช้เลือกลิปสติกให้เข้ากับปาก โดยเลือกลิปสติกเปลี่ยนสี แล้วตามด้วยกรอส เพื่อเรียวปากกดูอิ่ม เข้ากับสไตล์ Dewy Skin
สำหรับสาว ๆ ที่เพิ่งเริ่มหัดแต่งหน้า ลืมพกเครื่องสำอางมา หรืออยากสวยแต่มีเครื่องสำอางไม่ครบเซ็ท หากคุณเดินไปเซเว่นคุณก็สามารถสวยได้ในพริบตา เพราะมีเครื่องสำอางให้คุณเลือกเรียกว่าครบทุกชิ้น ไม่ว่าจะเป็นเซ็ต บลัชออน แต่งตาหรือจะเป็นแป้งพัฟ และอีกมากมาย ซึ่งเครื่องสำอางที่มีจำหน่ายก็ถือว่าไม่ธรรมดาเพราะมีหลายแบรนด์ให้เลือกใช้ ทำออกมาแบบพกพา เรียกว่าไม่ว่าจะมีวิธีแต่งหน้าแบบไหน อยากสวยแบบไหนมาที่นี่ที่เดียวครบ



Comments