5 Step ง่าย ๆ สำหรับการแต่งหน้าลุค Dewy Skin โชว์ผิวสวยฉ่ำ






          วิธีแต่งหน้าให้ดูฉ่ำวาว หรือที่เราเรียกกันว่า Dewy Skinเมื่อผิวหน้าโดนแสงแล้วจะดูเซ็กซี่ มีผิวสุขภาพดี และดูเป็นธรรมชาติมาก เป็นอีกหนึ่งสไตล์การแต่งหน้าที่สาวไทยอย่างเรานิยม ซึ่งการแต่งหน้าสไตล์นี้เรียกว่าไม่มีอะไรยาก และเราสามารถสวยไปกับการแต่งหน้าสไตล์นี้ได้ง่าย ๆ ด้วย แป้งพัฟในเซเว่น ที่สามารถหาซื้อได้ง่ายแถมยังราคาไม่แพง อีกทั้งในเซเว่นยังมีแป้งพัฟหลายแบบให้เลือกใช้ รวมถึงเครื่องสำอางอื่น ๆ ที่จะทำให้การแต่งหน้าในลุค Dewy Skin กลายเป็นเรื่องง่าย โดยวันนี้เรามีเทคนิคดี ๆ ในการแต่งหน้าสไตล์ Dewy Skinมาแนะนำกัน ดังนี้
1. ลงไพร์มเมอร์ปรับสีผิว หลังลงสกินแคร์และก่อนเริ่มต้นแต่งหน้าทุกครั้ง เราควรปรับสีผิวด้วยการลงไพร์มเมอร์หรือเบสก่อนลงครีมรองพื้นเพื่อให้ผิวเนียน ผิวหน้าดูเป็นสีเดียวกัน ซึ่งในเซเว่นจะมีไพร์มเมอร์หรือเบสเป็นแบบซองเล็กขนาดพกพาให้เลือกใช้ ให้สาว ๆ ลองเลือกเนื้อครีมที่เหมาะกับสภาพผิวคุณมากที่สุด เราขอแนะนำสูตรคุมมันเพราะจะทำให้การแต่งหน้าลุคนี้ดูสุขภาพดี
2. ใช้ BB ครีม หรือ ccครีม ขั้นต่อมา ปรับสีผิวต่ออีกเล็กน้อยด้วยการใช้ BB หรือCC ครีมก็ได้แล้วแต่ความชอบ ซึ่งถือว่าหาซื้อได้ไม่ยากอีกเช่นกัน มีตั้งแต่แบรนด์เกาหลีและแบรนด์ดังจากต่างประเทศให้เลือกใช้ โดยสาว ๆ จะต้องเลือกสีที่เข้ากับสภาพผิวของตัวเอง จากนั้นทาให้ทั่วหน้า ค่อย ๆ เกลี่ย แนะนำให้ใช้แปรง เพราะจะทำให้ดูโปร่งแสงและไม่หนาเกินไปเมื่อ่ต้องลงแป้งพัฟ
3. เลือกแป้งแบบโปร่งแสง ต่อมาในขั้นตอนการลงแป้ง ให้เลือกใช้แป้งพัฟเซเว่นที่เป็นแบบแป้งคุมมันโปร่งแสง เพราะเมื่อหน้าโดนแสงแดด แล้วจะดูสดใส ดูเป็นธรรมชาติ เมื่อได้แป้งแล้วทาให้ทั่วหน้า เน้นบริเวณใต้ตา หน้าผาก จมูกและแก้ม  ค่อย ๆ แตะให้แป้งเซ็ตตัว หากใครกลัวว่าถ้าทาด้วยพัฟแล้วจะดูหนาเกินไป เราขอแนะนำให้ใช้แปรงปัดแป้งแทนการใช้พัฟ  เพื่อให้ดูโปร่งแสง ให้ลุคดูเป็นธรรมชาติ
4. ปัดบลัชออนผสมชิมเมอร์ นอกจากแป้งพัฟแล้ว เราสามารถหาซื้อบลัชออนในเซเว่นได้หลายแบบและเพื่อความฉ่ำของผิวหน้า ให้สาว ๆ เลือกใช้บลัชออนโทนสีชมพูหรือสีพีช แบบมีชิมเมอร์ประกายแวววาว ปัดลงบนบริเวณแก้ม ลงให้พอดีและค่อย ๆ แตะบริเวณจมูกเพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติ ต่อมาก็ทำการแต่งตาและคิ้วให้เรียบร้อย
5. ปากสวยด้วยลิปกรอสสีสดใส เมื่อแต่งหน้าในส่วนอื่น ๆ เรียบร้อยแล้ว สิ่งที่จะทำให้ดูเป็นธรรมชาติและเซ็กซี่ที่สุดก็คือริมฝีปาก ให้สาว ๆ เลือกใช้ลิปสติกเปลี่ยนสี และควรเลือกลิปสติกให้เข้ากับปากด้วยนะแล้วตามด้วยการทาลิปกรอสทับ เพื่อเรียวปากกดูอิ่มเข้ากับสไตล์ Dewy Skin

          สำหรับสาว ๆ ที่เพิ่งเริ่มหัดแต่งหน้าแล้วลืมพกเครื่องสำอางมา หรืออยากสวยแต่มีเครื่องสำอางไม่ครบเซ็ท ในวันนี้หากคุณเดินไปเซเว่นคุณก็สามารถสวยได้ในพริบตา เพราะตอนนี้ในเซเว่นเค้ามีเครื่องสำอางให้คุณเลือกเรียกว่าครบทุกชิ้น ไม่ว่าจะเป็นอายแชโดว์ถูกและดี  เซ็ตบลัชออน หรือจะเป็นแป้งพัฟ ที่มีทั้ง แป้งผสมรองพื้น แป้งคุมมัน และอีกมากมาย ซึ่งเครื่องสำอางที่มีจำหน่ายก็ถือว่าไม่ธรรมดาเพราะมีหลากหลายแบรนด์ให้สาว ๆ ได้เลือกซื้อเลือกใช้กัน และยังทำออกมาในรูปแบบที่พกพาง่าย เหมาะสำหรับการพกพาไปแต่งหน้าเวลาไปข้างนอกหรือต่างจังหวัดเป็นที่สุด เรียกว่าอยากสวยแบบไหนมาที่นี่ที่เดียวครบ จบ ได้เลย



Comments