เทคนิคการดูแลผิว หน้าใส อย่างเป็นธรรมชาติของสาววัย 30+


เทคนิคการดูแลผิว หน้าใส อย่างเป็นธรรมชาติของสาววัย 30+


            เวลาผ่านไปไม่นานจากสาวน้อยวัยใสก็กลายเป็นอายุวัยเลข 3 ซะแล้ว ใต้ตาจะคล้ำเป็นหมีแพนด้ามั้ย ผิวหน้าจะหย่อนคล้อยหรือป่าว สารพัดคำถามเกี่ยวกับความงามจะเริ่มถาโถมเข้ามาในหัวของสาว ๆ อย่างแน่นอน ทำให้ความมั่นใจในตัวเองก็เริ่มจะลดน้อยลงแบบสวนทางกับอายุที่เพิ่มมากขึ้นทุกวัน วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับดี ๆ ที่จะช่วยให้ผิว หน้าใส ได้อย่างยาวนานสำหรับสาว ๆ วัย 30 Up มาบอกต่อกัน

1.   ห้ามนอนดึก ห้ามตื่นสาย งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
      อันที่จริงวัย 30 Up ถือว่ากำลังดี แต่สิ่งที่มักมาพรากความเยาว์วัยไปจากใบหน้าคือ การพักผ่อนที่ไม่เต็มอิ่มอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งการตื่นสายก็ทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานลดลง บางคนถึงขั้นหลับกลางอากาศ นอกจากนี้ ยังทำให้ขอบตาคล้ำเป็นหมีแพนด้า เพราะการไหลเวียนของเลือดไม่ดี ส่วนการดื่มแอลกอฮอล์จะทำให้ร่างกายไม่สามารถดูดซึมแร่ธาตุและสารอาหารที่มีประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ ส่งผลให้ใบหน้าโทรม หน้าแก่กว่าวัย

2.   ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ดื่มน้ำให้เพียงพอ
      ไม่ใช่แค่การขับเหงื่อ หรือเพิ่มสมรรถภาพทางกายให้แข็งแรง หุ่นดี กระชับทุกสัดส่วนเท่านั้น แต่การออกกำลังกายยังเป็นการระบายความเครียด ความกดดันในจิตใจ เมื่อร่างกายได้ปลดปล่อย จิตใจก็จะแจ่มใส ใบหน้าเต่งตึงไม่หมองคล้ำ และต้องดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า ไม่ทำให้ดูแห้งกร้านขาดน้ำ 

3.   ทาครีมบำรุงทุกครั้งหลังอาบน้ำ
หลังอาบน้ำผิวกายผิวหน้ายังชุ่มชื้นอยู่ อีกทั้งรูขุมขนเปิดพร้อมรับการบำรุงอย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นโอกาสทองในการทา เซรั่มหน้าใส และครีมบำรุงให้มีประสิทธิภาพ เพราะครีมจะซึมซาบได้อย่างรวดเร็ว แต่ต้องทาภายใน 3 นาทีหลังอาบน้ำ เพราะถ้าปล่อยให้ผิวแห้งแล้วค่อยทาประสิทธิภาพของครีมก็จะลดลง ที่มองข้ามไม่ได้เลยคือ การเลือกครีม หรือเซรั่ม ให้เหมาะกับสภาพผิวและช่วงอายุ เพื่อการดูแลอย่างตรงจุด

4.   มาส์กหน้า นวดหน้าอาทิตย์ละครั้ง
เติมความฉ่ำน้ำให้ผิวหน้าด้วยการมาส์กหน้าอาทิตย์ละครั้ง เพราะนอกจาก เซรั่มที่ทำให้หน้าใส และ ครีมหน้าใส แล้ว การมาส์กหน้าเป็นอีกขั้นตอนที่ช่วยฟื้นฟู บำรุงผิวหน้าให้กระจ่างใส เด้ง เต่งตึง และยกกระชับใบหน้าให้ดูอ่อนวัย ปราศจากริ้วรอยด้วยการนวดหน้า หรือทำโยคะหน้าทุกวัน รับรองเหนียงไม่มา ตีนกาไม่มี

            สาว ๆ วัย 30+ นั้นก็สามารถสวยและดูดี และดูอ่อนกว่าวัยได้เพียงแค่นำเทคนิคทั้ง 4 ข้อนี้ไปปรับใช้และข้อสำคัญคือต้องระวังความเครียดของตัวเองให้มาก ๆ เพราะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะส่งผลต่อการเกิดริ้วรอยของสาว ๆ ได้แน่นอน หากอยากสวยใสตลอดไปก็จะต้องหมั่นทำอารฒณ์ให้แจ่มใสไว้เสมอนะคะ

         

Comments