แชร์ 5 เทคนิค แต่งหน้าโทนส้ม สโมกกี้อาย สวยลงตัวทั้งสายเกาและสาย ฝ.

แชร์ 5 เทคนิค แต่งหน้าโทนส้ม สโมกกี้อาย สวยลงตัวทั้งสายเกาและสาย ฝ.


                  เคยไหม นึกไม่ออกว่าวันนี้จะเมคอัพลุคสไตล์ไหนดี แต่งสวยหน้าฉ่ำสไตล์เกาหลีหรือสวยคมแบบสาย ฝ. แต่งหน้าโทนส้ม สโมกกี้อายนี่เลยคือคำตอบเพราะเป็นการแต่งหน้าผสมผสานระหว่างสายเกาและสาย ฝ. ได้อย่างลงตัว ง่าย ๆ เพียงแต่งหน้าด้วยเทคนี้ต่อไปนี้ช่วยลดความดุดันด้วยสโมกกี้สีน่ารัก งานคิ้วเป๊ะ งานตาแน่น ปิดท้ายด้วย ลิปสติก สีนู้ดเพิ่มความอวบอิ่มมีเสน่ห์น่าดึงดูดให้ริมฝีปาก  

1.เพื่อไม่ให้อายแชโดว์เลอะใต้ตาในการแต่งสโมกกี้อายแนะนำให้แต่งตาก่อนลงรองพื้น เริ่มจากลงอายเบสบนเปลือกตาเพื่อให้อายแชโดว์ติดทนนาน จากนั้นตามด้วยอายแชโดว์สีส้มให้ทั่วและลงอายแชโดว์สีน้ำตาลเข้มบริเวณหางตาไล่ไปจนกลางเปลือกตาโดยเน้นหางตาให้เข้มขึ้น กรีดอายไลเนอร์เส้นคม ดัดขนตา ติดขนตาปลอมและปัดมาสคาร่า เพิ่มความโดดเด่นให้ดวงตา

2.เมื่อแต่งตาเตรียมสภาพผิวให้พร้อมเมคอัพลุคต่อด้วยการทาครีมบำรุง  ลงเบสเมคอัพ ลงรองพื้นและเกลี่ยให้เรียบ   เนียนด้วยฟองน้ำรูปไข่ ปิดท้ายด้วยการลงแป้งฝุ่นโดยใช้พัฟแต่งหน้าสำหรับแป้งฝุ่นโดยเฉพาะ ค่อย ๆ กดพัฟเบา ๆ ให้ทั่วหน้าเริ่มจากบริเวณแก้ม ตัวแป้งฝุ่นนี้จะช่วยเซ็ตรองพื้นให้ติดทนและยังช่วยดูดซับความมันส่วนเกิน

3.เทคนิคนี้ให้สาว ๆ เขียนคิ้วง่าย ๆ เพียงมีไอเทมยอดฮิคต้องมีบทโต๊ะเครื่องแป้งหรือกระเป๋าเครื่องสำอางของสาว ๆ หลายคน คือ ที่เขียนคิ้วในเซเว่น ซึ่งมีให้เลือกหลายแบบหลากสไตล์ มีทั้งสีอ่อนและสีเข้ม มีแบบดินสอ แบบเจลและแบบฝุ่น ซึ่งนอกจาก ที่เขียนคิ้วในเซเว่น ราคาไม่แพงซื้อง่ายสุด ๆ ที่เขียนคิ้วในเซเว่น ยังออกแบบมาให้ใช้งานง่ายอย่าง Maybelline Define & Blend Brow Pencil เป็นดินสอเขียนคิ้วหัวตัดมาพร้อมกับแปรงปัดนุ่มพอดีไม่บาดผิวสร้างรูปทรงให้คิ้วสวยเป๊ะได้ทุกสไตล์ เช่น เขียวคิ้วเป็นทรงเส้นตรงสีอ่อนให้ลุคสายเกา คิ้วเข้มคมชัดสไตล์สายฝ.หรือสาวอินเตอร์



4.บลัชออน โทนส้ม เป็นหัวใจของการ แต่งหน้าโทนส้ม แนะนำให้สาว ๆ เลือกระหว่าง บลัชออน สีส้มพีชหรือ บลัชออน สีส้มอิฐให้อารมณ์สาวสุขภาพดีแก้มบ่มแดดได้ไม่แพ้กัน แต่งตามกันง่าย ๆ ได้ลุคทั้งสวยลงตัวทั้งสายเกาและสาย ฝ. เพียงจัดการเฉดดิ้งบริเวณข้างแก้ม หน้าผาก กรอบหน้าให้คมชัด จากนั้นเติมไฮไลท์วาว ๆ บริเวณโหนกแก้ม  ปลายจมูกและริมฝีปาก เพิ่มความ Glam ไม่ติดดินจนเกินไป

5.คอมพลีทลุคนี้ด้วย สีลิป เก๋ ๆ สวย ๆ อย่างสีนู้ด สำหรับ วิธีเลือกลิปสติกสีนู้ด ง่าย ๆ ควรเป็นลิปสติกที่มาพร้อมสารบำรุง พิถีพิถัน ในการเลือกเท็กเจอร์หรือเนื้อลิปสติกให้เข้ากับตัวเองหรือจะทา ลิปมันเปลี่ยนสี บำรุงก่อนทาริมฝีปากก็ได้เช่นกัน เช่น หากเป็นคนที่มีริมฝีปากแห้งควรเลือก ลิปสติกสีนู้ด เนื้อครีม หรือสาว ๆ ที่ไม่มีปัญหาริมฝีปากแห้งทาด้วย ลิปเนื้อแมท เพื่อให้เมคอัพลุคเป๊ะปัง วิธีเลือกลิปสติก สีนู้ด ให้เหมาะกับตัวเองจึงสำคัญมากทีเดียว

                  ไม่ว่าจะเป็น วิธีเลือกลิปสติกสีนู้ด หรือเทคนิคอื่น ๆ จาก 5 เทคนิคนี้ จะเห็นว่าการ แต่งหน้าโทนส้ม สโมกกี้ อายช่วยให้คุณสาว ๆ อยู่ในเซฟโซนที่ดูไม่พยายามเซ็กซี่หรือเป็นสาวหวานจนเกินไป ทว่ายังคงเสน่ห์ครบทั้งสายเกา และสาย ฝ. ในคราวเดียว เบื่อเมคอัพลุคแบบเดิมอย่าลืมนำ 5 เทคนิค แต่งหน้าโทนส้ม สโมกกี้อาย สวยลงตัวทั้งสาย เกาและสาย ฝ. ไปแต่งตามเพิ่มเสน่ห์และความมั่นใจให้กับตัวเอง รับรองสวยปังไม่ผิดหวัง



Comments