How to แต่งหน้าใสๆ แบบมืออาชีพ มั่นใจในวันรับปริญญา


How to แต่งหน้าใสๆ แบบมืออาชีพ มั่นใจในวันรับปริญญา

                ทำอย่างไรดีหากมีนัดสัมภาษณ์งานสำคัญ วันนี้ขอเสนอ How to ลุค แต่งหน้ารับปริญญา ใส ๆ ให้ดูมืออาชีพ ด้วยเครื่องสำอางถูกและดีใกล้ตัว หากยังไม่มีเครื่องสำอางแล้วละก็ พุ่งตัวไปเซเว่นแล้วสอยมาโดยด่วน ขั้นตอนการแต่งหน้ามีอะไรบ้าง มาดูกัน

1. เลือกใช้รองพื้นเนื้อแมทสูตรควบคุมความมันหากอยากได้ลุคใส ๆ และสุภาพ รองพื้นสูตรควบคุมความมันจะช่วยลดความมันเยิ้มระหว่างวัน แนะนำให้สาว ๆ เซ็ตหน้าด้วย แป้งพัฟเซเว่น ที่ราคาไม่แพง โดยเลือกสีและสูตรแป้งพัฟให้เหมาะกับสภาพผิว หากไม่มีรองพื้นให้ใช้ แป้งพัฟเซเว่น สูตรผสมรองพื้นแทนได้เลย ที่สำคัญสาว ๆ อย่าลืมพก แป้งพัฟเซเว่น ติดตัวไว้ เพราะวันสัมภาษณ์งานคือวันสำคัญไม่ควรตกม้าตายเพราะแป้งหลุดเด็ดขาด หมั่นส่องกระจกเช็คผิวหน้า ซับมันส่วนเกินก่อนเติมแป้งทุกครั้ง งานนี้เราเน้นเนี้ยบแต่ต้องไม่โบ๊ะ

2. แต่งคิ้วธรรมชาติด้วย ดินสอเขียนคิ้ว เพียงแท่งเดียว ตั้งแต่เขียนโครง ต่อหางคิ้ว หลีกเลี่ยงการเติมสีทั้งคิ้วกันหนา เลือกลงสีเฉพาะบริเวณที่มีขนคิ้วน้อยหรือแหว่ง จากนั้นใช้คอตตอนบัดช่วยในการเกลี่ย ดินสอเขียนคิ้ว ให้คิ้วดูซอฟไม่แข็งจนเกินไป จากนั้นเน้นระบาย ดินสอเขียนคิ้ว บริเวณหางคิ้ว ส่วนหัวคิ้วให้เขียนเป็นเส้น ๆ เลียนแบบขนคิ้วจริง สำหรับสาว ๆ ส่วนมือใหม่ที่เพิ่งหัดเขียนคิ้ว แนะนำให้กันหรือถอนขนคิ้วส่วนที่รก ๆ ออกก่อน ไม่ควรไปสัมภาษณ์งานด้วยคิ้วที่ไม่เป็นระเบียบ ใช้แปรงแปรงคิ้วให้เข้าทรง

3. แต่งตาด้วยสีถนัดที่เข้ากับตัวเองที่สุด ใช้อายแชโดว์สีโทนอบอุ่นเนื้อแมทหรือเนื้อที่มีความวาวเพียงเล็กน้อย แนะนำสีเบจ สีแชมเปญ หรือสีน้ำตาล จากนั้นกรีดตาด้วยอายไลเนอร์ถูกและดีเส้นบางลากยาวออกไปยกหางเล็กน้อย เขียน Inner Liner ซ้ำให้ดวงตาดูมีเสน่ห์ยิ่งขึ้น

4. แม้ต้องการลุค แต่งหน้าใส แต่ มาสคาร่ากันน้ำเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้โดยเด็ดขาด ดวงตาของคุณจะต้องสดใสเป็นธรรมชาติ ไม่เน้นแต่งตาแน่นเกินธรรมชาติ เลือก มาสคาร่าในเซเว่น อย่างแป้งเคลียร์ สมูท ออล อิน วัน จากแบรนด์เมย์เบลลีน เครื่องสำอางคุณภาพจากแบรนด์ดัง แบบเพิ่มความยาวเรียงเส้นสวย หรือถ้าเป็นคนขนตาน้อยให้เลือก มาสคาร่าในเซเว่น แบบเพิ่มความหนา เลี่ยงการติดขนตาปลอมเพื่อความสุภาพ

5. เพิ่มความมั่นใจอีกระดับควรพิถีพิถีนเลือกลิปสติกที่เหมาะกับโอกาส แนะนำลิปแมทที่สามารถใช้แทนบรัชออนแบบครีมได้ ง่าย ๆ หลังจากทาลิปสติกแล้วให้สาว ๆ แตะสีลิปสติกลงบนแก้มเกลี่ยให้เนียนซึมลงไปกับผิว จากนั้นก็ใช้ ลิปสติกถูกและดี แท่งเดียวกันนี้ทาลงบนปากและเพื่อ Keep Look แต่งหน้าใส ๆ ไปรับปริญญา แบบสุภาพ แนะนำโทนสีธรรมชาติอย่างสีนู้ด ส้ม หรือน้ำตาล ไฮเปอร์ เคิร์ล มาสคาร่า จากแบรนด์เมย์เบลลีน ลิปสติกถูกและดี คุณภาพยอดเยี่ยม

                เพียงแต่งหน้าตาม How to ด้านบนเท่านี้ก็สามารถไปสัมภาษณ์งานด้วยความมั่นใจเกินร้อย ลุคใส ๆ แบบมืออาชีพ ไม่ต้องใช้เครื่องสำอางแพง ๆ ก็เอาอยู่ อย่างไรก็ตามก่อนไปสัมภาษณ์งานที่ไหน ควรเช็คให้ดีว่าบริษัทนั้นรีเควสสไตล์การแต่งหน้าแบบเฉพาะเจาะจงหรือเปล่าจะได้ไม่พลาดนะสาว ๆ 

Comments